Tin hot

Tìm ra người vận hành máy cấy giỏi nhất Hà Nội năm 2024


Sáng 26/6, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp cùng UBND huyện Phú Xuyên tổ chức hội thi “Người vận hành máy cấy giỏi vụ Mùa năm 2024”. Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức.

Các đội thi thực hành cấy máy trên cánh đồng xã Nam Phong (huyện Phú Xuyên).

Các đội thi thực hành cấy máy trên cánh đồng xã Nam Phong (huyện Phú Xuyên).

Tham gia hội thi “Người vận hành máy cấy giỏi vụ Mùa năm 2024” có 10 đội thi, trong đó có 8 đội thi của huyện Phú Xuyên và 2 đội thi đại diện cho 2 huyện: Ứng Hoà, Thường Tín.

Các đội đã tham gia 2 phần thi gồm: tự giới thiệu đội thi tại hội trường và thi thực hành cấy máy tại thực địa (cánh đồng xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên).

Sáng 26/6, dù trời có mưa, tuy nhiên, các đội thi đều tham gia hết sức nhiệt tình, hào hứng. Các phần thi được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Sau các phần thi, ban giám khảo đã tiến hành đánh giá công tâm, khách quan theo đúng các tiêu chí chấm điểm. Tổng hợp kết quả đề xuất ban tổ chức quyết định trao thưởng.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại trao giải cho các đội thi.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại trao giải cho các đội thi.

Kết quả, các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp Phú Thịnh của xã Nam Tiến (huyện Phú Xuyên) đã xuất sắc giành giải Đặc biệt của hội thi “Người vận hành máy cấy giỏi vụ Mùa năm 2024”.

Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội thi khác đến từ 3 huyện: Phú Xuyên, Ứng Hoà, Thường Tín.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Mạnh Phương cho biết, thông qua hội thi, TP mong muốn vận động, tuyên truyền người dân ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp nói chung, đồng thời thúc đẩy cơ giới hoá trong gieo cấy nhằm nâng cao hiệu quả canh tác lúa.

Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cũng cho biết sẽ duy trì và kỳ vọng có thể mở rộng hơn nữa hội thi trong những năm tiếp theo. Mục tiêu hướng đến chuyên nghiệp hoá sản xuất nông nghiệp, phát triển vùng chuyên canh lúa hàng hoá chất lượng cao, hướng đến xuất khẩu.

Nguồn:kinhtedothi.vn Copy link
Tìm kiếm chúng tôi