|
  • :
  • :

Doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN), nhất là các DN nhỏ và vừa không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, từng bước xây dựng thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp tỉnh không ngừng được nâng cao chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN), nhất là các DN nhỏ và vừa không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, từng bước xây dựng thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Nâng chất lượng sản phẩm hàng hóa

Là một trong những cơ sở được hỗ trợ từ nguồn vốn khuyến công địa phương từ những năm đầu mới triển khai, Cơ sở Sản xuất bún Ba Khánh (TP Vĩnh Long) đã vận dụng hiệu quả các gói hỗ trợ.

Theo đó, cơ sở đã được chọn để tư vấn, hỗ trợ đầu tư trang thiết bị nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Qua đó, cơ sở đã từng bước khẳng định tên tuổi trên thị trường, nhất là sự tin tưởng của khách hàng đối với một sản phẩm sạch, hương vị truyền thống nhưng mang yếu tố sản xuất hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ cao.

Bà Lưu Kim Phụng- chủ cơ sở cho biết, hiện sản phẩm của cơ sở đã có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn và đi đến được các tỉnh miền Trung. Cơ sở không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng, có sức cạnh tranh cao.

Trong khi đó, anh Văn Hữu Tài- chủ Cơ sở Sản xuất Tảo xoắn Mê Kông (Long Hồ) đã vận dụng các nguồn hỗ trợ, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài nghiên cứu để tăng chất lượng sản phẩm thì thiết kế bao bì, đầu tư hình thức bên ngoài cho sản phẩm cũng rất quan trọng. Từ đó đáp ứng nhu cầu về thị hiếu của người tiêu dùng.

“Chất lượng sản phẩm phải đi kèm với hình thức đẹp thì mới tăng tính cạnh tranh, nhất là hiện nay người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn ở cùng một phân khúc sản phẩm”- anh Tài chia sẻ.

Còn theo bà Nguyễn Thị Ánh Đầy- chủ Hộ kinh doanh mật ong Tấn Đầy (TP Vĩnh Long) cho biết, trong quá trình sản xuất kinh doanh, chúng tôi luôn cố gắng sản xuất sản phẩm tốt nhất. Đồng thời tìm hiểu, nghiên cứu thị hiếu của người tiêu dùng đề kịp thời thay đổi mẫu mã, bao bì phù hợp. Với sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều DN, nhà sản xuất khác nhau, sản phẩm phải không ngừng thay đổi, đầu tư nâng chất.

Hiện nay, một số sản phẩm của các DN nhỏ và vừa, hộ kinh doanh không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn từng bước thâm nhập ở thị trường ngoài nước. Theo ông Nguyễn Phú Vinh- chủ Hộ kinh doanh BAVIN Foods (Long Hồ) chuyên các sản phẩm ốc sạch và ốc gác bếp thì sản phẩm của ông có phương pháp nuôi ốc riêng, sử dụng thức ăn tự nhiên như rau, củ,... Đặc biệt là không sử dụng các loại thức ăn hỗn hợp, đảm bảo ốc phải sạch.

Ngoài ra, trong quá trình đưa ra thị trường, sản phẩm ốc luôn đảm bảo nguồn gốc, hợp vệ sinh, kích cỡ tốt, vỏ ngoài đẹp,... “Hiện nay, ngoài cung cấp thị trường trong nước, sản phẩm ốc gác bếp cũng đã tìm hướng cho thị trường ngoài nước. Mỗi tháng, sản phẩm ốc gác bếp xuất ra thị trường khoảng 400kg”- ông Vinh cho biết thêm.

Từng bước xây dựng thương hiệu

Theo bà Lê Trúc My- Giám đốc Công ty TNHH MTV My Tỷ Mai, Chủ tịch Hội DN TP Vĩnh Long, hiện nay, DN đa số có quy mô nhỏ và vừa, tuy nhiên, các DN, cơ sở sản xuất cũng từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, qua đó từng bước xây dựng được thương hiệu riêng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Đặc biệt, việc xây dựng thương hiệu được các DN quan tâm, sản phẩm không ngừng được nghiên cứu phát triển, luôn tìm tòi thay đổi mẫu mã,… để từng bước khẳng định sản phẩm của mình.

Theo ông Nguyễn Tường Nam- Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Vĩnh Long, các DN rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm, không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã và dịch vụ. Hiện Vĩnh Long cũng đã có một số DN xây dựng được thương hiệu có uy tín được nhiều người tiêu dùng biết đến, có kênh phân phối rộng rãi trong nước và một số thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, cũng theo ông Nam, tuy có nhiều DN trong tỉnh đạt nhiều giải thưởng cấp quốc gia và quốc tế, tuy nhiên hầu như chưa có thương hiệu mạnh, tiêu biểu cấp quốc gia. Vĩnh Long cần từng bước hoàn thành, xây dựng bộ tiêu chí thương hiệu mạnh của tỉnh và khuyến khích các DN quan tâm đầu tư, tham gia. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm của DN trong tỉnh, có những thương hiệu uy tín, đủ sức cạnh tranh cao ở thị trường cả trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: KHÁNH DUY

 

 

Nguồn: https://baovinhlong.com.vn/kinh-te/202408/doanh-nghiep-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-san-pham-3185680/