|
  • :
  • :

Quy trình xuất khẩu trực tiếp sản phẩm gốm đỏ Vĩnh Long

Đó là chủ đề lớp tập huấn thuộc đề án “Tập huấn nâng cao kỹ năng, năng lực quản lý chuyên môn, tập huấn phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, kiến thức về công tác xuất nhập khẩu hàng hóa” do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) tổ chức vào ngày 21/12.

Lớp tập huấn thu hút hơn 30 học viên đăng ký tham dự.
Lớp tập huấn thu hút hơn 30 học viên đăng ký tham dự.

Qua đó, cung cấp kiến thức cơ bản, cập nhật cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về quy trình, thủ tục xuất khẩu trực tiếp; nâng cao năng lực tiếp cận thị trường quốc tế, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu và phát triển bền vững ngành gốm đỏ- một sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long.

Nội dung tập huấn tập trung giới thiệu khái quát các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã tham gia; hướng dẫn cụ thể quy trình xuất khẩu trực tiếp sản phẩm gốm đỏ sang các thị trường có yêu cầu cao như châu Âu, Mỹ…

Phát biểu khai giảng, bà Lư Thị Hồng Ly- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), cho biết: Lớp tập huấn tập trung vào 3 định hướng trọng tâm. Thứ nhất, xây dựng năng lực thực chiến, giúp doanh nghiệp không chỉ nắm lý thuyết mà còn hiểu rõ toàn bộ quy trình xuất khẩu trực tiếp, từ khâu tiếp cận khách hàng đến hoàn tất giao dịch. Thứ hai, đáp ứng các tiêu chuẩn “xanh” và “sạch”, bởi thị trường EU và Mỹ ngày càng siết chặt các yêu cầu về môi trường, trách nhiệm xã hội và truy xuất nguồn gốc, đòi hỏi doanh nghiệp phải minh bạch hóa quy trình sản xuất và hướng đến các chứng chỉ quốc tế. Thứ ba, thúc đẩy số hóa kênh phân phối, tận dụng thương mại điện tử xuyên biên giới như một “cây cầu” để đưa sản phẩm gốm đỏ Vĩnh Long tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng toàn cầu.

Tin, ảnh: THẢO TIÊN

Nguồn: https://baovinhlong.com.vn/kinh-te/202512/quy-trinh-xuat-khau-truc-tiep-san-pham-gom-do-vinh-long-8c91432/