Chương trình có sự tham gia trực tuyến của hơn 800 người là cán bộ quản lý chương trình OCOP cấp tỉnh, huyện ở các địa phương; các chủ thể gồm doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác và cơ sở tham gia chương trình OCOP.
Hình thức tập huấn trực tuyến qua nền tảng Zoom hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=4746461618732631. Học viên đã đăng ký tham dự được nhận tài liệu qua mail và hoàn thành bài đánh giá chất lượng vào cuối buổi tập huấn. Ban tổ chức sẽ đánh giá và cấp giấy chứng nhận tập huấn cho các cá nhân tham dự đủ điều kiện.
Đây là một hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho chủ thể trong thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP.
Chuỗi tập huấn diễn ra trong 06 buổi với 09 chuyên đề: Hướng dẫn thiết kế sáng tạo trong xây dựng hệ thống nhận diện, phương tiện quảng bá sản phẩm; Thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số; Hướng dẫn địa phương, chủ thể OCOP sử dụng phần mềm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Quốc gia; Hướng dẫn về quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP trong môi trường số; Hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử Voso.vn; Postmart; Lazada; Hướng dẫn kỹ năng bán hàng livestream và các công cụ cần thiết; Hướng dẫn giới thiệu sản phẩm trên hội chợ triển lãm thực tế ảo; Hướng dẫn chủ thể cập nhật dữ liệu trên hệ thống quản lý và giám sát Chương trình OCOP (http://ocopvietnam.gov.vn)
Việc tổ chức các chuyên đề nhằm tăng cường hiệu quả việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các chủ thể và cộng đồng để phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu của thị trường trong bối cảnh tình hình mới./.
Cơ Nguyên
Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận