Tin hot

Sôi động thị trường hàng hóa đón Tết Giáp Thìn 2024


Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đang tất bật chuẩn bị và cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.Cùng với đó, công tác bảo đảm nguồn cung hàng hóa với giá cả ổn định, an toàn thực phẩm luôn được quan tâm, đảm bảo cho người dân một cái Tết vui tươi và an toàn.

Hoạt động thương mại dịch vụ từ cuối năm 2023 đến nay diễn ra khá sôi động, để chuẩn bị phục vụ cho các ngày lễ lớn cuối năm và đón năm mới 2024. Nhu cầu mua sắm hàng hóa trên thị trường Tết có xu hướng ngày càng tăng.

undefined
Tiểu thương ở chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động nguồn cung và giữ bình ổn giá thành sản phẩm dịp Tết Nguyên đán 2024.

Ghi nhận tại một số chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội, việc chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như: gạo, các loại thịt, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi; nông lâm sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi,…diễn ra khá sôi động. Các đơn vị đã sẵn sàng phương án tăng lượng hàng cao hơn so với ngày thường, đặc biệt, các tiểu thương ký kết hợp đồng thu mua với nhà cung cấp để đảm bảo lượng cũng như chất của sản phẩm hàng hoá.

Còn tại các siêu thị, bên cạnh việc tăng lượng nhập thêm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, tăng cường quản lý chất lượng, các siêu thị đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng. Cụ thể như chương trình mua 1 tặng 1, chương trình giảm giá 50% và hay giá ưu đãi dành cho thẻ thành viên của siêu thị.

Bên cạnh đó, các siêu thị đã mở thêm các quầy thanh toán, tối đa cách tính tiền để phục vụ khách. Đồng thời, huy động lực lượng giao hàng, tăng ca và kết hợp hợp tác với các đối tác giao hàng để bảo đảm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

undefined
Các siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng dịp Tết.

Ngoài bán hàng trực tiếp, nhiều đơn vị tập trung đẩy mạnh và khai thác kinh doanh, đơn hàng thông qua tương tác qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Fanpage, Tiktok shop,...

Việc xây dựng các chương trình khuyến mại riêng cho khách hàng, đơn hàng online góp phần gia tăng doanh số và bắt kịp xu thế, nhu cầu của người tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay.

Đại diện cơ quan chức năng TP. Hà Nội cho biết để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, Hà Nội dự kiến sẽ triển khai tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện hấp dẫn như tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn. Đồng thời, tổ chức các chợ hoa Xuân phục vụ Tết, nhằm kích cầu mua sắm, phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Tác giả: Thực hiện : Ngọc Anh - Nguyễn Hằng - Bùi Hùng
Tìm kiếm chúng tôi