Tin hot

Bắc Ninh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024


Tháng cao điểm triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 tỉnh Bắc Ninh diễn ra từ tháng 3 - 5/2024.

Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong cả năm nay.

Bắc Ninh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Người tiêu dùng hãy cẩn trọng, thông thái trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và mạnh dạn phản ánh đến cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi gian lận thương mại. Ảnh: Bacninh.gov.vn

Trong đó, Tháng cao điểm triển khai các hoạt động diễn ra từ tháng 3 - 5/2024. Theo Kế hoạch, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và đơn vị liên quan tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3 tại TP. Bắc Ninh, với khoảng 300 người tham dự.

Đồng thời, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng, thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tạo cầu nối và sự tương tác giữa các bên.

Cùng với đó, tổ chức tri ân người tiêu dùng thông qua hoạt động hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác.

Thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện tốt vai trò của mình: Tiếp nhận kịp thời đơn thư khiếu nại của khách hàng và tổ chức hòa giải thành công, bảo đảm thỏa đáng quyền lợi người tiêu dùng, yêu cầu của các bên về chất lượng như: Sản phẩm ô tô Toyata Camry do Công ty TNHH Toyata Bắc Ninh cung ứng (bị lỗi trong quá trình sử dụng); vụ khiếu nại của Công ty TNHH ITM Semiconductor Việt Nam, Khu công nghiệp Vsip (TP. Từ Sơn) về chất lượng sản phẩm bếp từ do Công ty Fuji cung cấp (hàng hóa kém chất lượng, không sử dụng được…).

Liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng có nhiều tình tiết phức tạp, Hội tham mưu Sở Công Thương chuyển đơn khiếu nại và các tài liệu kèm tới Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xem xét, giải quyết; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức 8 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, chia sẻ kinh nghiệm về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các khu phố, khu dân cư các huyện, thị xã, thành phố...

Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Bắc Ninh cho biết: Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tiếp tục gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, điều này cho thấy tầm quan trọng của thông tin hàng hóa minh bạch, rõ ràng đối với sự an toàn của người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024, Sở Công Thương sẽ phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, cơ quan báo chí, các hiệp hội và tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024. Tuyên truyền trên băng rôn, khẩu hiệu biển pano… tại trụ sở cơ quan, trên các tuyến đường chính, trung tâm, tại khu dân cư và địa điểm công cộng ở các địa phương trong tỉnh; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại...

Cùng với các hoạt động của cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì mỗi người tiêu dùng hãy cẩn trọng, thông thái trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và mạnh dạn phản ánh đến cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi gian lận thương mại hay thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm.

 
Tìm kiếm chúng tôi