Tin hot

Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh


Với mục tiêu phấn đấu tổng doanh thu năm 2017 đạt 790 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2016, Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đã và đang đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm. Trong đó chú trọng nâng cao năng lực sản xuất, phát huy hiệu quả trang thiết bị, máy móc hiện đại để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động.

Chế biến dứa đóng hộp tại Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao.
Chế biến dứa đóng hộp tại Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao.

Ông Phạm Ngọc Thành, Giám đốc kinh doanh, Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao cho biết: Năm 2016 là năm kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty và cũng là năm Công ty dành nhiều thắng lợi với những dấu mốc quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Trong đó phải kể đến việc khánh thành đưa vào vận hành 2 dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất Việt Nam, đó là dây chuyền chế biến ngô ngọt tự động với công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm và dây chuyền lạnh IQF nhập khẩu từ Nhật Bản công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm. 

Cùng với đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, trong năm Công ty tiếp tục nghiên cứu và đưa ra 4 nhóm sản phẩm mới: nước quả cô đặc, nước quả tự nhiên, đồ hộp, rau và quả đông lạnh. Các sản phẩm mới nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. 

Như vậy việc đưa 2 dây chuyền, công nghệ hiện đại nhất cả nước đi vào hoạt động, cùng với các sản phẩm mới đã góp phần quan trọng đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tạo cơ sở để Công ty mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. 

Hiện các sản phẩm mang thương hiệu DOVECO đã xuất hiện ở 40 nước trên thế giới, kể cả các nước khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU... 

Đặc biệt ở thị trường trong nước, các sản phẩm của DOVECO có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn, nhỏ, các cửa hàng tiện ích. 

Trong đó, sản phẩm ngô ngọt đóng hộp đang chiếm trên 70% thị phần trong cả nước. Kết thúc năm 2016, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty đạt trên 545 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 7 triệu USD; doanh số bán hàng trong nước đạt trên 98 tỷ đồng.

Năm 2017, Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đề ra mục tiêu phấn đấu tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 790 tỷ đồng, bằng 145% so với 2016; kim ngạch xuất khẩu đạt 12 triệu USD, bằng 163% so với năm 2016; doanh số bán hàng trong nước đạt 130 tỷ đồng, bằng 132% so với 2016.

Các chỉ tiêu phấn đấu đều cao hơn rất nhiều so với năm 2016, do đó để đạt được các mục tiêu đề ra, Công ty đã và đang triển khai nhiều giải pháp tích cực. Ngay từ đầu năm, Công ty đã phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh tới toàn thể cán bộ, công nhân viên. Khuyến khích cán bộ, công nhân phát huy năng lực, sở trường trong công việc, thực hành tiết kiệm, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá... 

Đối với việc phát triển vùng nguyên liệu, Công ty phấn đấu duy trì ổn định diện tích dứa đảm bảo về năng suất và chất lượng sản phẩm. Đồng thời mở rộng vùng nguyên liệu ngoài Công ty, phấn đấu diện tích trồng dứa mới đạt 950 ha và diện tích trồng mới các loại cây rau quả khác là 2.000 ha. 

Việc mở rộng vùng nguyên liệu được thực hiện trên cơ sở liên kết với các HTX nông nghiệp thông qua hợp đồng ký kết trực tiếp sản xuất rau, củ quả an toàn. 

Theo đó, Công ty cung cấp giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và quy trình, kỹ thuật sản xuất cho bà con nông dân và thu mua toàn bộ sản phẩm theo giá đã ký. 

Cán bộ kỹ thuật Công ty thường xuyên có mặt để hướng dẫn bà con quy trình trồng, chăm sóc, bón phân, phun thuốc và hướng dẫn thu hoạch, vì vậy, sản phẩm đạt chất lượng, năng suất cao, bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Về hoạt động chế biến, năm 2017 Công ty tiếp tục khai thác tốt và hiệu quả các máy móc, thiết bị hiện đại, nhất là 2 dây chuyền chế biến ngô ngọt tự động và dây chuyền lạnh IQF. Đồng thời tập trung phát triển các sản phẩm đông lạnh, các sản phẩm đồ hộp có thế mạnh.

Là đơn vị chuyên chế biến các mặt hàng nông sản, do đó Công ty chú trọng đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và cam kết tuân thủ tuyệt đối quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty thường xuyên cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu khắt khe ở những thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Về mặt thị trường, Công ty tiếp tục duy trì khách hàng cũ và tích cực xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường thông qua việc tham gia hội chợ trong nước và quốc tế. Qua các hội chợ này Công ty sẽ củng cố được khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới để tiêu thụ hàng nông sản cho bà con nông dân và tạo việc làm, thu nhập cho người lao động của Công ty.

Theo Hồng Giang - Báo Ninh Bình

Tìm kiếm chúng tôi