Tin hot

Đắk Lắk: 13 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2022


Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022 của tỉnh Đắk Lắk, có 12 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm đạt 4 sao OCOP cấp tỉnh.

Ngày 28/12, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tỉnh đã tiến hành công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2022 đối với 21 sản phẩm của 14 chủ thể ở thị xã Buôn Hồ và các huyện Buôn Đôn, Krông Búk, Ea H’leo.

Kết quả, có 13/21 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao OCOP cấp tỉnh. Trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao là Macca Ea H'leo của Hợp tác xã sản xuất, thương mại, dịch vụ nông nghiệp Macca Ea H'leo; và có 12 sản phẩm đạt 3 sao.

Sản phẩm đạt 4 sao Macca Ea H'leo trưng bày tại Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2022
Sản phẩm đạt 4 sao Macca Ea H'leo trưng bày tại Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2022

Theo đánh giá của Hội đồng OCOP cấp tỉnh, đối với 13 sản phẩm nêu trên, cơ quan thường trực Hội đồng có trách nhiệm hoàn thiện thủ tục, trình UBND tỉnh phê duyệt kết quả và cấp chứng nhận đạt hạng sao tương ứng cho 13 sản phẩm đạt điểm.

Còn lại 5 sản phẩm đạt dưới 50 điểm và 3 sản phẩm chưa đủ điều kiện bắt buộc nên Hội đồng OCOP cấp tỉnh ghi nhận kết quả đánh giá của Hội đồng chuyên ngành và giao cơ quan thường trực Hội đồng có trách nhiệm phối hợp với cấp huyện đôn đốc, hướng dẫn chủ thể sản phẩm khắc phục, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo góp ý của thành viên Hội đồng và chuyên gia tư vấn để tiếp tục chấm điểm tại đợt tiếp theo, dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2023.

 
Tác giả: Đức Thảo
Tìm kiếm chúng tôi