Tin hot

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn


Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đang thẩm tra, xác minh nội dung tố cáo liên quan đến việc bà Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn, không hóa đơn.

Sáng ngày 18/4, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn của chị H tố cáo bà Chu Thanh Huyền kinh doanh mỹ phẩm không tem nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn, đơn vị đã nhanh chóng mời chị H lên làm việc để làm rõ thông tin. Tại buổi làm việc, chị H đã cung cấp một số tài liệu và hình ảnh liên quan đến sự việc.

Trước đó, Báo Công Thương cũng đã nhận được đơn phản ánh của chị H với nội dung, chị đặt mua bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI PRIME (Hàn Quốc) với giá 1.990.000 đồng từ fanpage bán hàng có tên Chu Thanh Huyền. Theo quảng cáo, đây là hàng xách tay cao cấp, dung tích 3,8 lít, trị giá thực tế lên tới 3 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhận hàng toàn bộ sản phẩm chỉ có chữ nước ngoài, hoàn toàn không có tem nhãn phụ tiếng Việt. Khi chị H yêu cầu xuất hóa đơn VAT, phía fanpage Huyền trả lời thẳng thừng: “Hàng xách tay nên không có hóa đơn”.

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn
Sản phẩm mà chị H đặt mua từ fanpage bán hàng có tên Chu Thanh Huyền. (Ảnh: Văn Thi)

Ngay sau khi tiếp nhận đơn phản ánh, Báo Công Thương đã có buổi làm việc với chị H. Tại buổi trao đổi, chị H đã cung cấp đầy đủ các hình ảnh thực tế về việc mua bộ sản phẩm mỹ phẩm OHUI Prime Advancer Special Set. Qua hình ảnh cho thấy, toàn bộ các sản phẩm bên trong, gồm nhiều chai lọ mỹ phẩm như serum, emulsion,... đều không có tem nhãn phụ tiếng Việt như quy định. Ngoài ra, chị H. cũng cung cấp nội dung đoạn trao đổi với fanpage bán hàng, trong đó người bán thừa nhận không thể xuất hóa đơn, với lý do sản phẩm là hàng "xách tay".

Bà Chu Thanh Huyền không phải cái tên xa lạ trong những tranh cãi về hoạt động kinh doanh trực tuyến. Trước đó, bà từng bị phản ánh quảng cáo sai công dụng sản phẩm, sử dụng hình ảnh nghệ sĩ quốc tế không phép, bán hàng không minh bạch về nguồn gốc và có dấu hiệu vi phạm pháp luật thương mại điện tử.

Đơn tố cáo lần này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về nhiều trường hợp khác, tạo nên một hệ sinh thái bán hàng qua mạng đang vận hành bên ngoài hành lang pháp lý. Khi người nổi tiếng kiêm người bán hàng, sản phẩm không còn được thẩm định bằng chất lượng mà bằng niềm tin và lượt theo dõi.

Theo giới chuyên gia pháp lý, trong trường hợp phát hiện sai phạm, cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ tính công bằng trên thị trường, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Đặc biệt, đối với những cá nhân nổi tiếng như bà Chu Thanh Huyền, nếu kinh doanh sản phẩm chưa bảo đảm điều kiện pháp lý không chỉ tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng mà còn tác động tiêu cực tới nhận thức xã hội. Do đó, việc kiểm tra, xác minh và xử lý kịp thời các dấu hiệu vi phạm (nếu có) là hết sức cần thiết.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hiện đã giao các đội nghiệp vụ tiến hành thẩm tra, xác minh các nội dung tố cáo bà Chu Thanh Huyền kinh doanh mỹ phẩm không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn...

 

 
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm chúng tôi