Tin hot

Doanh nghiệp tăng 50% dự trữ rau, ưu đãi lớn cho người dân mua sắm chống bão Wipha


Doanh nghiệp bán lẻ tăng dự trữ rau lên 50%, tiếp tục đẩy mạnh bán hàng online với giá ưu đãi để phục vụ người dân các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Wipha.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Công Thương sáng sớm ngày 22/7, ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc siêu thị WinMart Thăng Long cho biết, ngay từ khi trước có thông tin về cơn bão số 3 (Wipha), WinMart đã nhanh chóng triển khai kế hoạch dự phòng, phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh thành để đảm bảo dự trữ đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô…

Đối với các mặt hàng rau củ quả, WinMart đã chủ động kế hoạch điều phối nguồn cung rau củ từ Lâm Đồng ra miền Bắc nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng mạnh tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão. Tất cả các sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu tiếp nhận, bảo quản đến trưng bày. Lượng dự trữ, đặt rau, thịt tăng lên hơn 50% so với ngày thường.

Hệ thống Winmart sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ người dân chống bão

Hệ thống Winmart sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ người dân chống bão

“Đối với các cửa hàng nằm trong khu vực tâm bão hoặc trong khu vực ngập lụt, WinMart kích hoạt kịch bản vận hành linh hoạt, chủ động phối hợp cùng các nhà cung cấp để điều phối nguồn hàng. Trong bất kỳ tình huống nào, chúng tôi cố gắng vận chuyển và đảm bảo hàng không đứt gãy, sẵn sàng phân phối đến các siêu thị/cửa hàng” – ông Mạnh thông tin.

Về sức mua tại chuỗi WinMart, WinMart+, theo ghi nhận, ngay khi có thông tin bão số 3, sức mua tại nhiều điểm bán của WinMart/WinMart+ đã tăng đột biến, có siêu thị lên tới 200% so với thông thường.

Siêu thị đã lên kế hoạch cung ứng để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, giá cả bình ổn. Hệ thống cũng duy trì các chương trình ưu đãi để hỗ trợ khách hàng như chương trình ưu đãi 20% dành cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco vẫn được áp dụng cho hội viên WiN. Kênh bán lẻ này cũng cam kết đảm bảo giá cả bình ổn cho các mặt hàng thiết yếu.

Về sự hạn chế phương tiện ngày mưa bão, ông Mạnh cho hay, WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết dành cho hội viên với mức giá ưu đãi 20% và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn để đảm bảo chủ động phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Hiện nay WinMart/WinMart+/WiN tại các khu vực bị ảnh hưởng do bão Wipha cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo an toàn cho người lao động tại các siêu thị và cửa hàng, duy trì hoạt động kinh doanh, bình ổn giá cho người tiêu dùng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội” – đại diện Winmart cam kết.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương vào chiều 21/7, đại diện các kênh phân phối bán lẻ lớn như MM Mega Market Việt Nam, Saigon Coop khu vực miền Bắc… cũng cho biết đã tăng mạnh nguồn hàng tại hệ thống siêu thị để phục vụ người dân chống bão. Song song với đó, cam kết sẽ bình ổn giá tại tất cả các cửa hàng.

Bão số 3 (Wipha) được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh, di chuyển nhanh và trực tiếp ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Để chủ động ứng phó với cơn bão này, ngày 19/7/2025, Bộ Công Thương ban hành Công điện 5380/CĐ-BCT về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (Wipha). Ngay sau đó, chiều 21/7, Bộ Công Thương tiếp tục ban hành Công điện 5414/CĐ-BCT về khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (WIPHA). Một trong những nội dung quan trọng của các công điện là đề nghị Sở Công Thương địa phương chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn triển khai tốt kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu; rà soát các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do mưa, lũ để có phương án cụ thể đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng.

Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm chúng tôi