Tin hot

PC Thanh Hóa huy động tối đa nguồn lực bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ


PC Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị Cung ứng điện và Dịch vụ điện lực năm 2025 để thông tin đến các đối tác, khách hàng về tình hình cung ứng điện năm 2025.

Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) vừa tổ chức Hội nghị Cung ứng điện và Dịch vụ điện lực năm 2025. Sự kiện là dịp quan trọng để đơn vị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác cung ứng điện và các dịch vụ điện lực trong năm 2024, đồng thời thông tin đến các đối tác, khách hàng về tình hình cung ứng điện năm 2025.

PC Thanh Hóa huy động tối đa nguồn lực bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ

Toàn cảnh Hội nghị Cung ứng điện và Dịch vụ điện lực năm 2025. Ảnh: Hùng Mạnh.

Dự Hội nghị, có ông Lê Tiến Lam - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng có liên quan trên địa bàn tỉnh. Về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc, có ông Vũ Anh Tài – Thành viên Hội đồng Thành viên; Vũ Anh Phương – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn; Công ty Điện lực Thanh Hóa; chuyên gia năng lượng…Đặc biệt, Hội nghị còn có sự tham gia đông đủ và đầy trách nhiệm của 239 khách hàng lớn – những đại diện tiêu biểu cho hơn 854 nghìn khách hàng đang sử dụng điện trên toàn tỉnh Thanh Hóa, thể hiện sự quan tâm, đồng hành và cam kết hợp tác chặt chẽ giữa ngành điện với cộng đồng khách hàng vì mục tiêu phát triển bền vững.

PC Thanh Hóa huy động tối đa nguồn lực bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụPC Thanh Hóa huy động tối đa nguồn lực bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ

Đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Hùng Mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: Năm 2024, PC Thanh Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội và phục vụ đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, trong khi công tác chuyển đổi số, hiện đại hóa lưới điện và cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ điện một cách nhanh chóng, minh bạch.

Tính đến cuối năm 2024, Công ty đang cung cấp điện cho 854.140 khách hàng, với sản lượng điện thương phẩm đạt 7,77 tỷ kWh – tăng 9,43% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng, giúp PC Thanh Hóa giữ vững vị trí là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn thứ ba trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đặc biệt trong giai đoạn cao điểm nắng nóng, chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) đã được triển khai tích cực và mang lại hiệu quả thiết thực. Toàn tỉnh có 209 khách hàng lớn đồng thuận tham gia và ký kết thỏa thuận. Kết quả ghi nhận: công suất tiết giảm loại 1 (thông báo trước 2 giờ) đạt 87,674MW, công suất tiết giảm loại 2 (thông báo trước 24 giờ) đạt 174,571MW. Trong năm 2024, PC Thanh Hóa đã tổ chức thành công 3 sự kiện DR, gồm 1 đợt diễn tập và 2 đợt thực hiện thực tế, với tổng công suất điều chỉnh lên đến 210MW – góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cân bằng cung – cầu điện.

PC Thanh Hóa huy động tối đa nguồn lực bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa Hoàng Hải phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hùng Mạnh

Bước sang năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt từ 11% trở lên. Tuy nhiên, thách thức lớn đến từ diễn biến thời tiết được dự báo có xu hướng nắng nóng đến sớm và gay gắt hơn năm trước, khiến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt cho sinh hoạt, tăng đột biến. Khu vực miền Bắc tiếp tục đối mặt nguy cơ thiếu hụt công suất đỉnh, nhất là vào các khung giờ cao điểm trong những tháng nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 8.

Để chủ động ứng phó, PC Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp: đẩy nhanh tiến độ thi công và đóng điện sớm các công trình lưới điện từ cấp điện áp 0,4kV đến 110kV; xây dựng và cập nhật các phương án vận hành hệ thống điện tối ưu, phù hợp với thực tế phụ tải từng thời điểm; xây dựng các kịch bản cung ứng điện linh hoạt nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, đẩy mạnh cung cấp 12 loại hình dịch vụ điện lực có đầy đủ cơ sở pháp lý và năng lực triển khai theo quy định pháp luật, bao gồm: tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, thí nghiệm – kiểm định thiết bị điện, quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, xây lắp – sửa chữa công trình điện… nhằm đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu và nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

PC Thanh Hóa huy động tối đa nguồn lực bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Hùng Mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm khẳng định: Hội nghị lần này mang ý nghĩa quan trọng, là dịp để PC Thanh Hóa thông tin, tuyên truyền về các chương trình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Đây cũng là diễn đàn để các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng thảo luận, trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp thực tiễn nhằm thực hiện hiệu quả chương trình quản lý nhu cầu điện, chương trình điều chỉnh phụ tải. Mục tiêu là giảm công suất phụ tải đỉnh, giảm áp lực đầu tư vào nguồn và lưới điện, đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế và sinh hoạt của Nhân dân.

PC Thanh Hóa huy động tối đa nguồn lực bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Vũ Anh Phương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Hùng Mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Vũ Anh nhấn mạnh, nhiệm vụ cấp bách trong việc bảo đảm cung ứng điện, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ và đồng hành từ các cấp chính quyền địa phương, người dân trong công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng – những yếu tố then chốt góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư và phát triển hạ tầng điện lực trên địa bàn. Bên cạnh đó, ông kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

PC Thanh Hóa huy động tối đa nguồn lực bảo đảm cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Nguyễn Văn Du – Phó Giám đốc sản suất Nhà Công ty xi măng Long Sơn đại diện các khách hàng phát biểu chia sẻ tại Hội nghị.

Khách hàng không chỉ là đối tượng thụ hưởng dịch vụ mà còn là những người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn sát cánh cùng PC Thanh Hóa trong quá trình triển khai các chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải. Sự gắn bó, phối hợp chặt chẽ giữa hai bên trong suốt thời gian qua đã mang lại nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu, tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động quản lý và vận hành hệ thống điện hiệu quả hơn. Tại Hội nghị, những chia sẻ tâm huyết, chân thành từ phía đại diện các khách hàng sử dụng điện đã mở ra nhiều góc nhìn thiết thực, giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác. Đây cũng là cơ hội để cùng nhìn nhận lại các kết quả đạt được, từ đó thúc đẩy sự phối hợp ngày càng gắn bó và hiệu quả hơn trong việc thực hiện các chương trình sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hợp lý.

Chính những đóng góp tích cực từ phía khách hàng sẽ là động lực để PC Thanh Hóa tiếp tục hoàn thiện chất lượng cung ứng điện trong năm 2025 và các năm tiếp theo, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa lợi ích giữa ngành điện và cộng đồng xã hội.

Bước sang năm 2025 dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trong cung ứng điện, nhưng cũng là cơ hội để Công ty Điện lực Thanh Hóa khẳng định vị thế và giá trị cốt lõi của mình – “Khách hàng là trung tâm, dịch vụ là tiêu chuẩn”. Với tinh thần cầu thị, đổi mới sáng tạo và sự đồng hành từ các đối tác, khách hàng, Công ty kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu mới, đóng góp thiết thực cho sự phát triển lớn mạnh của địa phương.

 
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm chúng tôi