“Sân chơi” cho doanh nghiệp quy mô nhỏ
Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế (sau đây gọi là Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế) thường xuyên tổ chức các chương trình kết nối cung cầu trên địa bàn thành phố Huế. Qua đó, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế với các tập đoàn bán lẻ, các siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài thành phố.
![]() |
Chị Huyền (bên trái) trao đổi với các thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam |
Từ đó, các doanh nghiệp, đơn vị nói chung vừa nâng cao trình độ sản xuất, quy trình thực hiện các quy định vừa được kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần khẳng định thương hiệu, mở rộng kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Tham gia buổi kết nối cung cầu giữa Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế với Tập đoàn Central Retail Việt Nam diễn ra ngày 31/3, anh Tâm - đơn vị sản xuất mắm ruốc tại thành phố Huế - cho biết: Bản thân đơn vị đã được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế kết nối cung cầu tại các sự kiện kết nối giao thương trong cả nước. Tuy vậy, việc tổ chức kết nối cung cầu tại địa phương như thế này là rất thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ chúng tôi.
“Chúng tôi có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối, nhà bán lẻ, không qua các đơn vị trung gian. Từ đó, họ mới biết mình là ai, sản phẩm mình bán là gì, đương nhiên quyết định cuối cùng mua hay không còn tuỳ thuộc vào hoạch định kinh doanh của các nhà phân phối, bán lẻ. Đây thực sự là “sân chơi” cho các doanh nghiệp, đơn vị nhỏ muốn tiếp cận thị trường một cách nhanh nhất”, anh Tâm cho biết.
Chị Anh Thư - Giám đốc Huế Farm - cho biết: Đơn vị chuyên sản xuất thực phẩm nông sản, thực phẩm ăn liền (không qua chế biến), hiện nhiều sản phẩm của doanh nghiệp được bán tại siêu thị Aeon Mall Huế. Tuy nhiên, với mong muốn mở rộng thị trường, chị tham gia buổi kết nối cung cầu được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế tổ chức.
“Qua làm việc với Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chúng tôi được tư vấn, trao đổi sâu hơn trong vấn đề thực hiện các quy trình hồ sơ pháp lý, cũng như hoàn thiện sản phẩm của mình để được các đơn vị thu mua, phân phối. Khi muốn kết nối sản phẩm phải cần có chuỗi hệ thống hay các nhà bán lẻ như tại hội nghị hôm nay, chứ một mình kết nối thì rất khó”, chị Anh Thư chia sẻ.
Chị Huyền - chủ cơ sở sản xuất muối sốt cay, tương ớt tại thành phố Huế - cho biết, hiện quy mô sản xuất của đơn vị còn nhỏ nhưng cũng đã tham dự nhiều buổi kết nối cung cầu, giao thương, hội chợ trên toàn quốc.
“Thông qua các buổi kết nối giao thương, có thể sản phẩm của mình kết hợp với sản phẩm khác, hoặc ngược lại cùng nhau tiêu thụ. Có nhà sản xuất chả giò ở Hà Nội, kết hợp với sản phẩm của chúng tôi để bán. Thời gian qua, họ đặt hơn 2.000 sản phẩm của đơn vị”, chị Huyền cho biết.
![]() |
Các doanh nghiệp, đơn vị giới thiệu sản phẩm tại buổi kết nối cung cầu |
Đồng hành cùng doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế - cho biết: Xúc tiến thương mại là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế. Để thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, chúng tôi đã lồng ghép giữa hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế cũng đồng hành với doanh nghiệp trong chuẩn hóa thương hiệu, mẫu mã bao bì…, giúp doanh nghiệp dễ dàng tham gia vào các chuỗi cung ứng lớn.
Ngày 31/3, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp thành phố Huế. Tham gia có các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thực phẩm (tươi sống hoặc đã qua chế biến); các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản địa phương của thành phố Huế có nhu cầu phân phối hàng hóa tại siêu thị GO! Huế, siêu thị mini go! Hương Trà và các hệ thống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trên cả nước.
Tại chương trình kết nối cung cầu, đã có 37 doanh nghiệp được tiếp xúc, kết nối, tư vấn chào hàng với các đại diện quản lý thu mua của Tập đoàn Central Retail Việt Nam. |