Tin hot

Hơn 1.500 nhân viên các tổ tàu phục vụ Tết Nguyên đán


Ngày 15/1/2025, ngành được sắt chính thức bước vào đợt cao điểm vận tải dự kiến kéo dài 33 ngày để phục vụ hành khách đi lại nhân dịp Tết cổ truyền. Theo kế hoạch có hơn 1.500 tiếp viên, thợ điện, kiểm tu phải làm việc trong chiến dịch vận tải này.

Ngay từ trung tuần tháng 9, Tổng công ty ĐS Việt Nam đã ban hành lệnh chạy tàu Tết, bắt đầu từ 15/1/2025 đến hết ngày 16/2/2025 (19 tháng Giêng), theo đó mỗi ngày thường xuyên tổ chức 7 đôi tàu Thống Nhất.

Ngoài ra, đường sắt còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khu đoạn Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đà Nẵng, Sài Gòn - Quảng Ngãi… Theo dự kiến, lượng khách đi tàu năm nay tăng khoảng 20 - 30%, hơn 85% phương án chỗ trên tàu Thống Nhất đã được hành khách đặt mua.

Chuẩn bị chi tiết

Đầu quý IV năm 2024, đường sắt đã tiến hành chuẩn bị đầu máy, toa xe để phục vụ Tết. “Căn cứ vào kế hoạch chạy tàu của Tổng công ty, Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn sẽ lên kế hoạch công tác nhân sự, xây dựng 19 tình huống phát sinh dọc đường để các tổ tàu áp dụng” - Phó Giám đốc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội Phan Hải Cường cho biết.

Hiện nay, các tổ tàu tham gia phục vụ Tết Nguyên đán đều được học các phương án xử lý tình huống khách bị ngộ độc, đau ốm trên tàu, tai nạn, sự cố… phát sinh. Các anh chị em đi tàu đã chủ động bố trí Tết cho gia đình, động viên người thân để toàn tâm, toàn ý cho công tác suốt 33 ngày này. Theo tính toán, trong chiến dịch vận tải này, mỗi nhân viên đi tàu chỉ được nghỉ ngơi 6 - 7 ngày, có những tổ tàu xuống đất chỉ 3 giờ đã phải tiếp tục lên ban.

Mùa xuân trên sân ga.

Mùa xuân trên sân ga.

Về nhân sự, Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội đã huy động 776 lao động, trong đó 40 học sinh trường Cao đẳng đường sắt, 21 lao động phổ thông để bố trí làm vệ sinh toa xe và bán hàng ăn trên tàu. Chỉ tính riêng tuyến Hà Nội -TP Hồ Chí Minh đơn vị phải đảm nhận 23 ram tàu (19 ram tàu Thống nhất, 2 ram tàu Hà Nội - Đà Nẵng SE19/20, 2 ram NA1/2 quay chung SE35/36 đoạn Hà Nội - Vinh).

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đường sắt Đặng Sỹ Mạnh đi kiểm tra toa xe.

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đường sắt Đặng Sỹ Mạnh đi kiểm tra toa xe.

“Đoàn tiếp viên đường sắt Sài Gòn đã huy động 541 nhân sự, trong đó Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn 449 người, Trạm Đà Nẵng 92 người. Những ngày Tết, các tổ tàu quay chung, về ga cuối chỉ vài tiếng là phải tiếp tục lên ban làm nhiệm vụ, cường độ lao động tăng 50 - 60% so với ngày thường” - Trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn Phạm Văn Bảy tâm sự.

Động viên người lao động

Ngày 15/1, để động viên CBCNV các tổ tàu làm việc xuyên Tết lãnh đạo Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt đã đến các đơn vị thăm, tặng quà. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Đỗ Văn Hoàn có mặt giao lưu, gặp gỡ các anh em Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn; Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Nguyễn Hữu Thành đi thăm các đơn vị khu vực Đà Nẵng. Tại các đơn vị tham gia vận tải Tết, lãnh đạo Công ty đã kiểm tra công tác chuẩn bị Tết của các chi nhánh, trong đó có chế độ của người lao động làm việc những ngày Tết cổ truyền.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Đỗ Văn Hoàn có mặt giao lưu, gặp gỡ các anh em Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Đỗ Văn Hoàn có mặt giao lưu, gặp gỡ các anh em Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn.

Để cho công tác phục vụ Tết của ngành được đường sắt được thuận lợi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt Đào Anh Tuấn mong muốn: Hành khách hãy có mặt tại ga trước 30 phút và lên tàu trước giờ tàu chạy ít nhất 10 phút, mang theo giấy tờ tùy thân bản chính trùng khớp thông tin trên vé đi tàu, kèm theo giấy tờ để xác minh đối tượng giảm giá. Hiện mỗi hành khách đi tàu được kèm 20kg hành lý xác tay nhưng hãy đóng gói hành lý thật gọn gàng để dễ dàng mang lên tàu và không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Các đoàn tàu đều cho phép hành khách mang theo thú cưng nhỏ (chó, mèo, chim cảnh) những cầnchuẩn bị lồng, rọ mõm, dụng cụ vệ sinh.

Nguồn:kinhtedothi.vn Copy link
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm chúng tôi