Tin hot

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024


Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.

Diễn ra từ 15-17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh không chỉ gây ấn tượng với quy mô nhất từ trước đến nay, mà còn mang điểm nhấn với 64 gian trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng của các địa phương trên khắp cả nước.

Năm nay, tỉnh Ninh Thuận có 8 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh tại Hội Báo, với đa dạng các sản phẩm như Nho tươi, táo tươi, măng tây tươi, các sản phẩm chế biến từ nho, táo, sản phẩm nha đam, mủ trôm, nước mắm, mối, mứt rong biển, yến, nha đam,….

Ảnh: Thảo Nguyên
Các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Ninh Thuận góp mặt tại Hội Báo toàn quốc. Ảnh: Thảo Nguyên

Theo ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, việc tổ chức gian hàng OCOP của tỉnh tại Hội Báo toàn quốc đã tạo cơ hội cho các cơ sở, doanh nghiệp của Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp nói riêng cũng như quảng bá thương hiệu, các sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh nói chung đến với người tiêu dùng và đã được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao về tính hiệu quả trong công tác hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại.

Tỉnh Ninh Thuận có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển đa dạng, phong phú các mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP. Đến nay, tỉnh có 182 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó, có 152 sản phẩm đạt 3 sao, 30 sản phẩm đạt 4 sao với mẫu mã đa dạng, hấp dẫn. Nhiều sản phẩm OCOP đã tạo được sức hút với người tiêu dùng và có sức mua lớn trên thị trường.

Dịp này, Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc cũng trao chứng nhận Sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Thuận đã tích cực tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP địa phương, góp phần quan trọng vào thành công Hội Báo toàn quốc 2024.

Được biết, đây là lần đầu tiên các sản phẩm OCOP có mặt tại Hội Báo toàn quốc góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tạo không gian văn hóa mở cho các hoạt động giao lưu, quảng bá và hợp tác cùng phát triển.

Từ khi mở cửa, hàng trăm người đã đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt.

Hầu hết các đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm đều đánh giá sự kiện là cơ hội quan trọng để lan tỏa, giới thiệu sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng cả nước thông qua các cơ quan thông tấn báo chí.

Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp Cách mạng của Đảng và nhân dân" lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Hội báo năm nay, quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó gần 300 cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trưng bày báo chí, giới thiệu sản phẩm...

 
Tìm kiếm chúng tôi