Tin hot

Bình Phước: Một điển hỉnh trong gây dựng nông sản


Đó là thương hiệu sầu riêng "Ba Đảo" của ông Trương Văn Đảo ở ấp Bàu Nghé, xã Phước Tín, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước hiện được bày bán ở các hệ thống siêu thị lớn như Metro, Citimark, Coop -mark, Big C và nhiều cửa hàng trái cây khác ở thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi năm, trang trại của ông Trương Văn Đảo sản xuất và cung ứng hơn 500 tấn sầu riêng và trở thành nguồn cung cấp sầu riêng chủ yếu cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.


Đó là thương hiệu sầu riêng "Ba Đảo" của ông Trương Văn Đảo ở ấp Bàu Nghé, xã Phước Tín, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước hiện được bày bán ở các hệ thống siêu thị lớn như Metro, Citimark, Coop -mark, Big C và nhiều cửa hàng trái cây khác ở thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi năm, trang trại của ông Trương Văn Đảo sản xuất và cung ứng hơn 500 tấn sầu riêng và trở thành nguồn cung cấp sầu riêng chủ yếu cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Có được thành tựu như ngày hôm nay, ông Trương Văn Đảo đã phải mất 12 năm lận đận trong sản xuất, nghiên cứu thay đổi giống cây trồng... có lúc ông phải bán nhà để trả nợ ngân hàng, để rồi cuối cùng ông đã có được cây trồng thích hợp cho trang trại của mình. Ông Ba Đảo cho biết: trước khi thành lập trang trại và quyết định trồng cây sầu riêng, ông đã cất công đi tìm hiểu rất kỹ về giống cây trồng cũng như quy trình chăm sóc. Cuối cùng ông chọn giống sầu riêng Chín Hóa do loại sầu riêng này rất thơm ngon, không bị sượng múi và tỷ lệ hạt lép chiếm trên 80%. Tuy nhiên, trong sản xuất nông nghiệp cũng lắm rủi ro và để sản phẩm có đầu ra ổn định và thu được lợi nhuận, thì người nông dân phải biết gầy dựng uy tín và chất lượng sản phẩm do mình làm ra mới là yếu tố quyết định để có nguồn lợi nhuận ổn định và lâu dài. Với suy nghĩ đó, ông Ba Đảo luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ khách hàng và luôn làm hài lòng khách hàng, không phân biệt khách hàng lớn hay khách hàng mua nhỏ lẻ. Vì vậy, khi có bất kỳ sự phàn nàn nào về sầu riêng "Ba Đảo" thì ông đều cử người đến kiểm tra, xin lỗi khách hàng và đền bù hợp lý không để khách hàng bị thiệt. Ông còn cho biết, mới năm vừa rồi ông đã phải đền cho khách hàng trên 1 tấn sầu riêng, do người làm công sơ suất, hái nhầm sầu riêng chưa đến kỳ thu hoạch. Chính từ việc gây dựng uy tín trên nên hiện nay sầu riêng mang thương hiệu "Ba Đảo" của ông đã thu hút được rất nhiều khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, ông cũng đã lập và quản lý được trang web riêng để mở rộng giao dịch và giới thiệu thương hiệu sầu riêng "Ba Đảo" đến nhiều thị trường khác.

Tuy đạt được thành công trong việc gây dựng thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng, nhưng ông Ba vẫn còn nhiều trăn trở và tâm sự: Khi Việt nam đã gia nhập WTO thì vấn đề an toàn thực phẩm càng được chú trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, ông mong rằng những người làm công tác khuyến nông, bảo vệ thực vật nên lập ra danh mục các loại thuốc xử lý trái cây phù hợp theo đúng tiêu chuẩn quốc tế để người nông dân làm theo, chứ đừng để nông dân cứ mò mẫm sử dụng thuốc không đúng làm ảnh hưởng đến chất lượng nông sản, ảnh hưởng đến uy tín của người nông dân./.

Nguồn: http://www.rauhoaquavietnam.vn; http://www.caygiong.com

Tìm kiếm chúng tôi