Tin hot

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử


Lần đầu tiên HCM CITY EXPORT 2025 tổ chức song song triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử Arobid, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế.

Lần đầu tiên Việt Nam ra mắt triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử

Nhằm giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để mở rộng thị trường quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh, ngày 20/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh - CSED (Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid chính thức ký kết phối hợp tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM CITY EXPORT 2025.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Ông Lê Minh Trung - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (CSED) và bà Ngô Diệu Thủy - Tổng Giám đốc Arobid, ký kết hợp tác tổ chức Triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 - HCM CITY EXPORT 2025

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu năm 2025, sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức. Trong đó, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh là đơn vị thường trực, trực tiếp phối hợp triển khai với các tổ chức, đơn vị và địa phương liên quan, các đối tác khách mời, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Việc Arobid đồng hành và ra mắt triển lãm số Arobid TradeXpo song song với HCM City Export 2025 đánh dấu bước đột phá về công nghệ triển lãm, tích hợp với hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng trong nước và quốc tế có thể giao thương, kết nối xuyên biên giới 24/7 thông qua các công cụ trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử.

Mặt khác, sự kiện triển lãm số - Arobid TradeXpo song song với HCM City Export 2025 cũng được xem là bước đi giúp nâng tầm giá trị của HCM City Export 2025, tạo cơ hội cho các bên tham gia được trải nghiệm công nghệ tiên tiến, kết nối giao thương cùng các nhà mua hàng quốc tế. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu trên thị trường toàn cầu và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược - liên tục 365 ngày trong năm, trên một nền tảng duy nhất do Arobid.com cung cấp.

Với những đổi mới trong công tác tổ chức kết hợp với số hóa triển lãm số TradeXpo, HCM City Export 2025 hứa hẹn sẽ thu hút hơn 50.000 khách tham quan và các nhà nhập khẩu tiềm năng đến từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á,Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Doanh nghiệp tham gia HCM City Export 2025 sẽ được Arobid áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm tăng hiệu quả, hiệu suất, giá trị quảng bá của doanh nghiệp.

Mở rộng không gian giao thương, thúc đẩy xuất khẩu

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số năm 2025, chình vì vậy, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu là nhiệm vụ quan trọng.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử
Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Do đó, việc hợp tác cùng Arobid TradeXpo trong triển lãm số là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy và mở rộng thị trường quốc tế.

“Đặc biệt, thông qua sự kiện này, TP. Hồ Chí Minh cụ thể hóa quyết tâm chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đồng thời khẳng định HCM City Export 2025 là triển lãm tiên phong được số hóa, giúp định hình tương lai các triển lãm xuất khẩu quốc tế, kết nối giao thương khi được tổ chức ở thành phố”, ông Lê Huỳnh Minh Tú bày tỏ.

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử
Ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid

Ở góc độ đơn vị đồng hành, phối hợp tổ chức, ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid đánh giá: Mô hình triển lãm số năm nay không chỉ thể hiện nỗ lực đổi mới của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh trong chuyển đổi số, mà còn bám sát Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhằm mục đích thúc đẩy kinh tế số, triển lãm số, kinh tế xanh, chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI)… hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

“Đây cũng là mục tiêu và khát vọng mà Arobid quyết tâm theo đuổi, với sự đầu tư chuyên nghiệp, đi đầu công nghệ với đội ngũ kỹ sư công nghệ hàng đầu, các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tài chính, xuất khấu, thương mại điện tử, logistics, marketing, luật... từ đó tiên phong phát triển sàn thương mại điện tử B2B Arobid.com”, ông Trần Văn Chín khẳng định.

Bên cạnh đó, thông qua hợp tác này, Arobid và CSED hướng đến xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Chính phủ điện tử và thúc đẩy sự thịnh vượng của nền kinh tế Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, triển lãm số Arobid TradeXpo cũng được xem là triển lãm xanh, giúp mở rộng không gian giao thương, rộng mở thời gian, tiết kiệm chi phí, nhân lực, giảm ô nhiễm. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hợp tác ở nhiều nhóm ngành, dịch vụ, dòng sản phẩm... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, kinh tế xanh và xuất khẩu xanh của Việt Nam.
 
Tác giả: Minh Khuê
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm chúng tôi