Tin hot

Họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025: Sẵn sàng cho 'siêu hội chợ quốc gia'


Chiều 14/10, đã diễn ra họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay.

Tham dự họp báo có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng Ban chỉ đạo; ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Trưởng Ban chỉ đạo...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu khai mạc họp báo

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu khai mạc họp báo

Cùng tham gia họp báo còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội; đại diện các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, các KOL, KOC, cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên đến từ trên 200 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế.

Sự kiện tầm vóc quốc gia – điểm nhấn xúc tiến thương mại 2025

Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh” (Connecting People, Creating Prosperity), hội chợ dự kiến diễn ra từ 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Hội chợ có quy mô hơn 130.000 m², với khoảng 3.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, kỳ vọng thu hút 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân và đại diện các Bộ, ngành, doanh nghiệp tham dự họp báo

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân và đại diện các Bộ, ngành, doanh nghiệp tham dự họp báo

Thứ trưởng Hồ An Phong (bên trái) tham dự họp báo

Thứ trưởng Hồ An Phong (bên trái) tham dự họp báo

Theo Bộ Công Thương, Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 25/9/2025 và Quyết định số 2172/QĐ-TTg ngày 3/10/2025 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Hội chợ.

Họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025

Họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025

Sự kiện nhằm quảng bá nội lực sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy xuất nhập khẩu và tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 trên 8%.

Chiều 14/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Mùa Thu 2025

Chiều 14/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Mùa Thu 2025

Tiếp nối thành công của Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, Hội chợ Mùa Thu hướng đến xây dựng chuỗi hội chợ “bốn mùa” thường niên Xuân, Hạ, Thu, Đông, tạo điểm đến xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa và kích cầu tiêu dùng thường xuyên cho Việt Nam.

“Siêu hội chợ sáu Nhất” – quy mô, hiện đại và hấp dẫn

Theo Bộ Công Thương, Hội chợ Mùa Thu 2025 được ví như “siêu hội chợ sáu Nhất” gồm: Quy mô lớn nhất: Hơn 130.000 m², 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ 13 tập đoàn, tổng công ty nhà nước cùng hàng trăm doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Không gian hiện đại nhất: Tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) – công trình nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới.

Sản phẩm phong phú nhất: Hàng chục nghìn sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, logistics, du lịch và công nghệ số.

Chất lượng cao nhất: Trưng bày các sản phẩm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu hoặc thuộc chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.

Hoạt động hấp dẫn nhất: Hơn 30 sự kiện chuyên đề, trong đó có các diễn đàn xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối B2B – B2C, talkshow doanh nghiệp, cùng chuỗi hoạt động văn hóa – nghệ thuật, thời trang, thể thao, ẩm thực.

Ưu đãi tốt nhất: Hàng triệu voucher, chương trình “Deal mùa vàng” giảm giá đến 100%, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa.

Họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025: Sẵn sàng cho 'siêu hội chợ quốc gia' - 6
Đại diện các Bộ, ngành tham dự họp báo

Đại diện các Bộ, ngành tham dự họp báo

Hành trình khám phá Việt Nam qua 5 phân khu chủ đề

Không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước.

Phân khu “Thu Thịnh Vượng” – Công nghiệp, Thương mại, Dịch vụ: Do Bộ Công Thương chủ trì, quy tụ các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp, sản xuất và thương mại chủ lực của cả nước. Đây là “trái tim” của Hội chợ, nơi tỏa sáng những sản phẩm chế tạo, công nghệ cao, dịch vụ thương mại, logistics và năng lượng xanh, thể hiện năng lực đổi mới và sức mạnh nội sinh của nền kinh tế Việt Nam. 

Phân khu “Tinh hoa Văn hoá Việt và Điểm hẹn giao thương”: Do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao từ các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Tại đây, âm nhạc, thời trang, điện ảnh, mỹ thuật, xuất bản và ẩm thực hòa quyện, thể hiện bản lĩnh sáng tạo và sức sống văn hóa Việt trong kỷ nguyên số, , đồng thời mở ra cơ hội giao thương giữa văn hóa – kinh tế – du lịch.

Phân khu “Tinh Hoa Thu Hà Nội”: Do UBND TP. Hà Nội chủ trì, tái hiện nét văn hóa Thủ đô nghìn năm văn hiến qua không gian OCOP, làng nghề truyền thống, ẩm thực, du lịch và trình diễn nghệ thuật. Mỗi gian hàng ở đây là một lát cắt của Hà Nội – thanh lịch, tinh tế nhưng không kém phần hiện đại, mang đến cho du khách cảm nhận rõ nét về bản sắc riêng có của Thủ đô trong mùa thu rực rỡ.

Phân khu “Thu Đất Việt – Sắc Nước Hương Thu”: Do Bộ Công Thương phối hợp với 34 tỉnh, thành trên cả nước tổ chức. Mỗi địa phương có gian hàng 200m² trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng như nông - lâm - thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và chỉ dẫn địa lý. Đây được ví như “linh hồn của Hội chợ”, nơi nông sản vùng miền được kết nối với thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Phân khu “Thu Gia Đình”: Do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Vìgroup/VEC tổ chức mang đến không gian mua sắm – trải nghiệm đa dạng gồm thời trang, nội thất, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, giải trí, ẩm thực và công nghệ. Phân khu sẽ là điểm hẹn thân thuộc cho mọi gia đình Việt, nơi giá trị tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa được gắn kết trong không khí lễ hội sôi động.

Tổng thể, năm phân khu tạo nên bức tranh kinh tế – văn hóa hài hòa, nơi hàng Việt – người Việt – tinh thần Việt cùng hòa nhịp, lan tỏa niềm tự hào và khát vọng phát triển đất nước trong kỷ nguyên hội nhập.

Cùng với đó là Lễ hội Ẩm thực “Thu Mỹ Vị”, với hai phân khu “Cheer Fest – Bia & Nướng Xuyên Biên Giới” và “Một vòng Việt Nam”, nơi du khách khám phá tinh hoa ẩm thực 34 tỉnh, thành.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại họp báo

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại họp báo

Biểu tượng của tinh thần hội nhập, sáng tạo

Về công tác chuẩn bị, theo Bộ Công Thương, tính đến thời điểm ngày 13/10/2025, công tác chuẩn bị đã hoàn thiện trên 90%. Khoảng 3.000 gian hàng của trên 2.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia, lấp đầy toàn bộ các khu công nghiệp – nông nghiệp – dịch vụ của Nhà triển lãm. Các đơn vị tổ chức, giám sát, an ninh, hậu cần đã vào guồng hoạt động ổn định, sẵn sàng cho thời điểm khai mạc.

Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chia sẻ về công tác truyền thông hội chợ

Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chia sẻ về công tác truyền thông hội chợ

Để lan toả chương trình đến đông đảo công chúng, kế hoạch truyền thông tổng thể được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Công Thương triển khai, hướng tới lan tỏa hình ảnh Hội chợ Mùa Thu 2025 trên toàn quốc và quốc tế.

Đặc biệt, 4 “làn sóng truyền thông” gồm: Gợi ký ức mùa thu Hà Nội, đếm ngược khai hội, truyền cảm hứng giao thương, lan tỏa dư âm sự kiện sẽ được triển khai đa nền tảng, kết hợp báo chí, truyền hình, mạng xã hội và quảng cáo ngoài trời.

Trung tâm Báo chí Hội chợ sẽ được khai trương phục vụ tác nghiệp của hàng trăm cơ quan báo chí, KOLs, KOCs và nhà sáng tạo nội dung, cùng bộ hashtag nhận diện như #HoiChoMuaThu2025, #KyUcMuaThuHaNoi, #MotNgayThuHaNoi lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức sẽ vinh danh các tập thể, cá nhân, cơ quan báo chí có đóng góp nổi bật trong công tác tổ chức và truyền thông Hội chợ.

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là sự kiện thương mại thường niên tầm quốc gia, mà còn là biểu tượng của tinh thần hội nhập, sáng tạo và phát triển của Việt Nam trong thế kỷ XXI - nơi hàng Việt, người Việt và văn hóa Việt cùng tỏa sáng trong bức tranh mùa thu rực rỡ sắc màu.

Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm chúng tôi