Du lịch nông thôn với các sản phẩm OCOP giúp các địa phương đạt được mục tiêu kép vừa phát triển du lịch, đồng thời tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, để có thể thu hút du khách, mỗi địa phương cần có sản phẩm du lịch độc đáo, không trùng lặp.
Những mô hình thành công
Hiện, trên cả nước có hơn 10.000 sản phẩm OCOP và môt số mặt hàng đã trở thành sản phẩm du lịch. Nước mắm Phú Quốc là ví dụ thành công của mô hình phát triển du lịch dựa trên nền tảng sản phẩm OCOP.
Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Việt Nam Hồ Kim Liên cho biết, với lịch sử 200 năm, sản phẩm nước mắm truyền thống Phú Quốc đã trở thành nét văn hóa của người dân vùng đảo, từ đó thu hút khách du lịch tới đây. Không chỉ Phú Quốc sản phẩm OCOP đã trở thành tâm điểm thu hút khách mà nhiều địa phương cũng đang áp dụng mô hình này vào hoạt động du lịch.
Tại TP Hà Nội điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và Khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm) sau khi được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao đã trở thành điểm du lịch thu hút du khách.
Nguồn:https://kinhtedothi.vn/san-pham-ocop-doc-la-keo-khach-cho-du-lich-nong-thon.html Copy link