Tin hot

Tổng đài "lắng nghe dân nói"


Hơn hai năm đi vào hoạt động, số tổng đài 0262.1022, đường dây nóng 1900.86.86.47 đã trở thành kênh kết nối quan trọng giữa chính quyền và người dân.

Chuông điện thoại reo, chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai, nhân viên Phòng Hạ tầng - Đô thị thông minh thuộc Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk nhấc máy, tập trung lắng nghe và phản hồi câu chuyện, vấn đề của người gọi đến. Mỗi cuộc trao đổi có thể tầm 3 - 5 phút, nhưng cũng có những cuộc gọi hơn 20 phút.

Trực tổng đài 0262.1022, mỗi ngày chị Mai liên tục tiếp nhận và giải quyết các cuộc gọi đến của người dân, doanh nghiệp, trong đó nhiều nhất là yêu cầu hỗ trợ về thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công. Chị Mai luôn tập trung lắng nghe, tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho người dân về quy trình thủ tục, đầu mối tiếp nhận và kết nối các bộ phận liên quan ở từng lĩnh vực để công dân liên hệ giải quyết. Công việc này đòi hỏi chị phải luôn trau dồi kỹ năng giao tiếp, thường xuyên cập nhật kiến thức, thay đổi mới nhất về TTHC để giải thích, hỗ trợ cho công dân.

Nhân viên Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận cuộc gọi phản ánh của người dân thông qua Tổng đài 0262.1022.

Tổng đài 0262.1022 của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk là dịch vụ miễn phí, tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị và giải đáp thắc mắc của người dân trong toàn tỉnh. Tất cả cuộc gọi đến tổng đài đều cam kết bảo mật thông tin. Hệ thống phần mềm Tổng đài 0262.1022 còn cho phép tiếp nhận thông tin qua cả IP phone và Softphone (ứng dụng cài trên máy tính), ghi nhận được quá trình tiếp nhận góp ý, phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân gồm nhật ký, bản ghi âm…

Tại UBND TP. Buôn Ma Thuột, mỗi ngày các thành viên Tổ điều hành đường dây nóng 1900.86.86.47 tiếp nhận hơn 10 cuộc gọi phản ánh những vấn đề ở nhiều lĩnh vực: môi trường, đô thị, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn giao thông… của người dân. Trong đó, nhiều nhất là các phản ánh về vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, giao thông. Các thông tin nhanh chóng được tiếp nhận, chuyển đến các bộ phận liên quan để phản hồi, xử lý kịp thời.

Đường dây nóng 1900.86.86.47 từng tiếp nhận phản ánh của ông P.C.M. (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) phản ánh tình trạng một số quán tạp hóa trên đường Quang Trung thường xuyên kéo dù, căng bạt lấn chiếm lòng đường, gây khuất tầm nhìn, cản trở giao thông; đề nghị chính quyền có biện pháp chấn chỉnh.

Nhận được phản ánh của ông M., nhân viên trực đường dây nóng liên hệ các cơ quan thẩm quyền giải quyết. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra và yêu cầu hộ vi phạm tháo dỡ việc căng bạt, trả lại sự thông thoáng cho đường phố.

Theo thống kê, mỗi năm Tổng đài 0262.1022 và đường dây nóng 1900.86.86.47 tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến của công dân. Anh Nông Văn Toàn (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) nhận xét: “Việc phản ánh thông tin kiến nghị bằng cách gọi điện đến tổng đài, đường dây nóng dễ thực hiện, giúp người dân tiết kiệm thời gian, đơn giản các bước phản ánh gửi đến cơ quan chức năng. Quan trọng là việc phản ánh được xử lý kịp thời”.

Tổ điều hành đường dây nóng 1900.86.86.47 tiếp nhận phản ánh của người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cho biết, các kênh tiếp nhận thông tin này đang dần nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đối với tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội địa phương; góp phần giúp công tác quản lý nhà nước có những chuyển biến tích cực. Đồng thời, chất lượng các dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích đô thị ngày càng được nâng cao, tạo được niềm tin, sự hài lòng cho người dân; nhận thức về trách nhiệm cũng như công tác phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Để tăng cường tương tác và tiếp nhận thông tin từ người dân, ông Nhật cho biết, thời gian tới thành phố sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về chức năng, hoạt động của đường dây nóng để người dân biết; đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã chủ động hơn trong việc cập nhật tiến độ và báo cáo kết quả xử lý phản ánh, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác phối hợp để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả vận hành của đường dây nóng, đem đến sự hài lòng cho người dân.

Đỗ Lan

Nguồn:baodaklak.vn Copy link
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật
Tìm kiếm chúng tôi